THÔNG BÁO MỚI NHẤT

Trường THCS Nghĩa Điền THÔNG BÁO: TỰU TRƯỜNG- Sáng ngày 1/9/2020 toàn thể CBGV, HS về trường để làm công tác tổ chức lớp học chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021

CHỦ ĐỀ NĂM HỌC - THÁNG

Code1k.com

Thông tin quản trị trang Web

NGUYỄN TẤN LỘC-GIAO LƯU-HỌC HỎI VÀ CHIA SẺ
>>WEB THCS NGHĨA ĐIỀN<<

* QUẢN TRỊ WEBSITE : Nguyễn Tấn Lộc
* Sinh nhật: Ngày 20 tháng 2
* Quê hương: TT La Hà – Tư Nghĩa – Quảng Ngãi
* Chuyên môn: ĐHSP Toán
* Lý luận Chính trị: Trung cấp
* Đơn vị: PHT Trường THCS Nghĩa Điền- Tư Nghĩa- Quảng Ngãi
* ĐT Liên hệ giao lưu: 0388310036- 0789838325
* Email: tanloctunghia@gmail.com
* Website : https://tanloctunghia.violet.vn/

THƯ VIỆN ẢNH

THƯ VIỆN VIDEO

CHUC MUNG SINH NHAT

Chúc Mừng Sinh Nhật quý thầy cô giáo : DƯƠNG THỊ THU HƯỜNG 27-9, NGUYỄN THỊ ÁI HÀNG 28-9

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Nguyễn Tấn Lộc

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    KHO CODE THIẾT KẾ WEB

    Mời quý thầy cô vào mục kho CODE thiết kế web của địa chỉ sau :http://violet.vn/tanloctunghia/
    xem Website NGUYỄN TẤN LỘC tại đây

    BẤM XEM LỚN BẢN ĐỒ DU LỊCH QUẢNG NGÃI

    tgt


    THÔNG BÁO

    Trường đã cung cấp địa chỉ truy cập trang VNPT E-learning, tài khoản, mật khẩu của GV và HS cũng như các hướng dẫn sử dụng qua gmail, GVBM soạn và đăng bài lên trang, GVCN gửi tài khoản, mật khẩu cho HS lớp mình và hướng dẫn học sinh đăng nhập để vào học.
    Ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua, nhưng không bằng ngày mai.

    Thông tin và tài nguyên

    LIÊN KẾT WEBSITE

    WEBSITE PGD-ĐT TU NGHIA
    tgt

    WEBSITE SGD-ĐT QUANG NGAI
    tgt

    LIEN KET WEBSITE

    tgt

    SMAS.edu.vn

    tgt

    WEBSITE BỘ GIÁO DỤC

    tgt

    WEBSITE HUYỆN TƯ NGHĨA

    tgt

    WEBSITE NGUYỄN TẤN LỘC

    tgt

    TÀI NGUYÊN MANG Giáo dục

    VÀO THI VIOLYMPIC

    tgt

    VAO THI OLYMPIC TIENG ANH

    tgt

    HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2016-2017


    HỘI NGHỊ CBVC NĂM HỌC 2016-2017

    TAP ANH CAC HOAT DONG NAM HOC 2015-2016

    HÌNH ẢNH MỚI NĂM HỌC 2015-2016

    k

    Thấy ghê chưa, hãy chấp hành tốt luật an toàn giao thông để bảo vệ mình và mọi người nhé các bạn!

    Chào mừng quý Thầy giáo, Cô giáo và các bạn đến với Website Trường THCS Nghĩa Điền.



    WEBSITE CỦA TRƯỜNG THCS NGHĨA ĐIỀN
    CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC LÀ DANH DỰ CỦA NHÀ TRƯỜNG VÀ MỖI THẦY, CÔ GIÁO. “ ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CÔNG NGHIỆP HOÁ, HIỆN ĐẠI HOÁ TRONG ĐIỀU KIỆN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ ’’

    CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 .

    Giải quyết mâu thuẩn

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Tấn Lộc (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:38' 10-11-2013
    Dung lượng: 3.9 MB
    Số lượt tải: 49
    Số lượt thích: 0 người
    Module 6: KĨ NĂNG GIẢI QUYẾT
    MÂU THUẪN XUNG ĐỘT
    TRONG TẬP THỂ LỚP
     Nắm được các nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn để ngăn ngừa và phát hiện các mâu thuẫn có thể xảy ra trong lớp.
    Nắm được nguyên tắc và các bước giải quyết một cách tích cực.
    Vận dụng được các nguyên tắc và quy trình / các bước giải quyết mâu thuẫn vào thực tế.
    Hướng dẫn được học sinh biết cách kiểm soát cơn giận và nắm được các bước tự giải quyết tích cực các mâu thuẫn với bạn bè.
    Điều chỉnh được nội dung, phương pháp và thời lượng cho phù hợp với điều kiện tập huấn cụ thể ở đơn vị công tác.
    A. Mục tiêu
    I/ Các nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn giữa HS và các cách HS giải quyết mâu thuẫn
    1. Nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn
    Do hạn chế của tâm sinh lý lứa tuổi.
    Do tâm tính, suy nghĩ, quan niệm, lợi ích khác nhau.
    Do hiểu lầm, hiểu không đúng về nhau.
    Do nhiều nguyên nhân khác.
    2. Các cách giải quyết mâu thuẫn mà học sinh đã sử dụng
    Nói chuyện với nhau để hiểu và thông cảm, bỏ qua cho nhau => g/quyết tích cực.
    Cãi nhau kịch liệt và giận không chào nhau.
    B. Nội dung
    Gây gổ, nuôi hận và chờ dịp báo thù.
    Đánh nhau dã man, cố tình xúc phạm, hủy hoại tinh thần, thể chất nhau, thậm chí còn quay video clip lên mạng.
    => cách giải quyết tiêu cực.
    3. Hậu quả của cách giải quyết tiêu cực
    Hủy hoại nhau về cả thể chất lẫn tinh thần.
    Làm cho HS mất dần đi lòng yêu thương con người, thay vào đó là sự lạnh lùng, độc ác.
    Gây mất đoàn kết, tạo môi trường học tập không an toàn => ảnh hưởng đến chất lượng học tập, làm cho HS không dám và không muốn đến trường.
     Bài tập về cách giải quyết mâu thuẫn
    Hôm nay, Khiêm vừa bị các bạn gái cùng lớp bóc mẽ vì tội “ném đá giấu tay”. Lúc Khiêm đi ngang qua bàn của Hưng thì Ngẫu nhiên Hưng cũng nhìn sang Thái – người ngồi ở dãy bàn bên kia. Khiêm bắt gặp cái nhìn của Hưng khi đó và nghĩ rằng Hưng “nhìn đểu” mình. Thế là Khiêm gây sự đánh nhau với Hưng.
    Nếu là GVCN lớp của Khiêm và Hưng, thầy (cô) sẽ giải quyết như thế nào?
    II/ Cách giải quyết mâu thuẫn giữa HS mang tính tích cực.
    1. Vai trò của GVCN:
    Nhận thức mâu thuẫn nảy sinh là tất yếu.
    Phát hiện kịp thời, nhận dạng mâu thuẫn để chủ động giải quyết những mâu thuẫn nảy sinh một cách phù hợp, tích cực.
    Hướng dẫn HS cách kiểm soát cơn giận và biết tự giải quyết tích cực các mâu thuẫn nảy sinh với bạn để tránh bạo lực học đường và xây dựng tập thể lớp thân thiện.
    GV cần kiểm soát được cảm xúc của mình, nếu nhận thấy cảm xúc tức giận thì cần để tạm lắng cơn tức giận trước đã để sau này không phải ân hận.
    2. Các nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn
    2.1) Quy tắc giải quyết bất hòa giữa HS dành cho GV
    1- Chỉ bắt đầu và tiếp tục giải quyết mâu thuẫn khi 2 bên đã thực sự bình tĩnh.
    2- Yêu cầu các em tập trung vào vấn đề cần giải quyết, thiện chí, không kích động nhau tức giận.
    3- Đặt ra các câu hỏi trong tiến trình g/quyết bất hòa.
    4- Khuyến khích 2 bên nói và lắng nghe ý kiến,suy nghĩ và cảm xúc của nhau.
    5- Lắng nghe cẩn thận và lắng nghe tích cực từng HS nói.
    6- Khuyến khích HS nhắc lại những gì người kia nói, yêu cầu mỗi bên đặt mình vào vị thế của nhau để suy ngẫm, và yêu cầu đôi bên đưa ra một vài cách giải quyết sau khi cân nhắc đến suy nghĩ, quan điểm của bên kia.
    7- Ghi nhận một cách trân trọng khả năng của HS trong việc lắng nghe và giao tiếp.
    8- Làm trọng tài. Tránh thiên vị, đứng về một phía.
    9- Khuyến khích các em tìm ra những phương án hay cách giải quyết có thể chấp nhận được đối với cả đôi bên và cam kết thực hiện.
     Lưu ý:
    Tránh buộc tội, quở mắng, trách cứ, xem thường, làm rối trí, cho giải pháp, phê phán, giảng giải đạo đức, đồng tình….
    Nếu 1 trong 2 HS nói “không”, yêu cầu mỗi em suy nghĩ tiếp về những việc mà HS này muốn cả 2 cùng làm để giải quyết vấn đề. Đề nghị các em suy nghĩ về những giải pháp có thể có cho đến khi cả 2 đồng ý rằng đã chọn được 1 giải pháp phù hợp, thỏa mãn và có thể thực hiện giải pháp này.
    2.2) Quy tắc dành cho HS có mâu thuẫn, bất hòa khi giải quyết mâu thuẫn.
    1- Sẵn sàng lắng nghe nhau.
    2- Sẵn lòng cùng nhau tìm kiếm giải pháp.
    3. Bốn bước giải quyết mâu thuẫn giữa học sinh:
    Bước 1: Khám phá vấn đề: Chuyện gì đã
    xảy ra? (nguyên nhân).
    Bước 2: Tìm hiểu cảm xúc: Cảm thấy thế nào?
    Bước 3: Đề ra giải pháp và lựa chọn giải pháp
    (muốn gì, muốn như thế nào?).
    Bước 4: Cam kết thực hiện.
    => Kĩ thuật sử dụng để giải quyết cam kết giữa HS là: yêu cầu từng bên lắng nghe người khác, phản hồi ý kiến và cảm xúc, mong muốn của người khác và nói ra những suy nghĩ, ý nghĩ của bản thân.

    III/ Vận dụng cách giải quyết mâu thuẫn tích cực vào các tình huống thực tiễn.
    GVCN không chỉ quan tâm giải quyết những mâu thuẫn đã bộc lộ thành xung đột, mà còn phải trang bị cho các em cách ngăn ngừa mâu thuẫn bộc lộ và phát triển.
    Sau thời gian để HS tạm lắng, cần yêu cầu HS tuân thủ các nguyên tắc và lắng nghe tích cực để tìm cách giải quyết mâu thuẫn một cách tích cực nhất.
    Điều quan trọng không phải là chuyện gì đã xảy ra mà là cách chúng ta phản ứng với nó như thế nào Đó là điểm mấu chốt đề phòng và kiểm soát thái độ, hành vi tiêu cực, để có thái độ và hành vi tích cực.
    Thầy cô hãy cho biết: nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn trong HS.
    Nêu những nguyên tắc và cách giải quyết mâu thuẫn tích cực.
    C. Tổng kết
     
    Gửi ý kiến

    Free Rainbow ani Cursors at www.totallyfreecursors.com

    HỘI THI ĐỐ VUI NHANH TRÍ NĂM 2014

    KỶ NIỆM CHUYẾN THAM QUAN QUY NHƠN-TÂY SƠN 8/3/2014

    QUẢNG NGÃI TRONG TÔI

    HƯƠNG QUẾ TRÀ BỒNG

    KĨ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

    ẢNH HỘI ĐỒNG GIÁO VIÊN

    HỘI THI MÚA LÂN 2015-2016

    ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI 2015-2016

    SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH

    HÌNH ẢNH TRƯỜNG NGHĨA ĐIỀN THAM QUAN THÀNH PHỐ NHA TRANG

    tgt

    Chào mừng quý Thầy giáo, Cô giáo và các bạn đến với Website Trường THCS Nghĩa Điền. Trang Web chạy hơi chậm mong quý thầy cô và các bạn thông cảm.